Tin tức sự kiện

Gặp lại Mão Mèo - anh chàng mê sáo ngày nào đã trở thành ông chủ 23 cửa hàng

EmailPrintAa
16:58 16/03/2020

Khắp trong Nam ngoài Bắc, khi nói đến sáo trúc, ắt hẳn nhiều người yêu sáo không thể bỏ qua cái tên Mão Mèo. Mới gặp Mão, có lẽ nhiều người sẽ khó có thể đoán được tuổi của anh bởi lẽ Mão trông quá trẻ so với cái tuổi 30. Từ niềm đam mê sáo trúc, Mão đã gây dựng nên thương hiệu Sáo trúc Mão Mèo được nhiều người tin tưởng.

Đam mê sáo trúc, sở hữu cây sáo trúc dài nhất Việt Nam

Sinh năm 1987 tại mảnh đất vùng cao huyện Tân Kỳ, Nghệ An, ngay từ nhỏ, cậu bé Nguyễn Văn Mão đã say mê với tiếng sáo.

Dưới sự hướng dẫn của cha, Mão bắt đầu những bài tập vỡ lòng với cây sáo đầu tiên năm lên 8 tuổi. Tình yêu với sáo và kỹ thuật của Mão ngày càng tiến bộ theo năm tháng, càng ngày Mão càng nhận ra đây thực sự là niềm đam mê lớn nhất của đời mình.

Tiếng sáo cứ theo anh suốt những năm tháng của tuổi trẻ. Hai năm sau, khi thi đỗ Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, Mão lại cùng cây sáo của mình 'tung hoành' đất Thủ đô.

Ở Hà Nội, phong trào chơi sáo của các bạn sinh viên trẻ trong các trường đại học khá phát triển nên Mão có điều kiện được tiếp xúc nhiều hơn với sáo trúc, tham gia vào các CLB sáo trúc tại các trường đại học.

Cũng trong thời gian sinh này, anh chàng nhận thấy có rất nhiều CLB sáo trúc trên địa bàn Hà Nội, tuy nhiên lại hoạt động độc lập, chưa có sự giao lưu, gắn kết nhiều. Mão đã nảy ra ý tưởng phải gắn kết các CLB sáo trúc với nhau, để tạo thành một cộng đồng, một phong trào các bạn trẻ chơi sáo.

Mỗi chiếc sáo đều là một tác phẩm anh đặt tâm huyết vào đó.

Mão chia sẻ: Hiện tại anh có đội ngũ nhân viên lên tới gần 100 người, trong đó có 20 thợ chính làm sáo được đào tạo bài bản và có chuyên môn về nhạc lý.

Hiện nay, công nghệ cho phép Mão có thể sản xuất số lượng sáo rất lớn trong một ngày, nhưng anh cho rằng cây sáo cũng có tâm hồn, một cây sáo làm từ máy sẽ chỉ phát ra những âm thanh không cảm xúc. Chính vì thế, Mão vẫn trung thành với phương pháp làm hoàn toàn thủ công, trau chuốt và tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất từ chọn trúc cho đến đục lỗ.

Lúc mới khởi nghiệp, Mão cũng gặp phải những khó khăn nhất định, trong đó khó khăn lớn nhất mà anh đối mặt đó là nguồn nguyên liệu. Để tìm được những thanh trúc, nứa tốt nhất, mỗi tuần Mão đều phải tự mình đi xe máy xuống làng nghề Gia Bình (Bắc Ninh) để tự tay lựa chọn, mỗi lần đi cũng chỉ chọn được khoảng 50 cây.

'Nhu cầu lớn nhưng nguồn nguyên liệu cung lại không có nhiều nên thời gian đầu mình cũng khá vất vả để tìm nguyên vật liệu' - Mão cho biết thêm. Không chỉ khó khăn về nguyên liệu, những hạn chế ngày đầu về kỹ thuật làm sáo cũng là một bước cản lớn đối với Mão.

Hiện Mão mèo đang là chủ sở hữu của cây sáo dài hơn 2m, là cây sáo lớn nhất Việt Nam.

Với những hoạt động đóng góp tích cực cho việc gìn giữ và phát triển sáo dân tộc, Mão vinh dự được chủ tịch nước mời gặp mặt tại Phủ Chủ tịch.




Hợp đồng thật của Mão Mèo

×
×

Công ty TNHH sáo trúc mão mèo

Mão Mèo thành lập công ty sáo trúc mão mèo năm 2016 và ngày càng phát triển. Nhìn thấy vấn nạn rác thải nhựa đang có ảnh hưởng trực tiếp toàn cầu nên mão mèo đã nghiên cứu và phát triển thêm một lĩnh vực mới đó là ống hút tre thiện và bảo vệ môi trường

Địa chỉ: 366 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân Trung - Hà Nội

Điện thoại:   0989.666.944
Email: maomeokta@gmail.com
Mã số doanh nghiệp:  0108047518​
Ngày cấp: 28/01/2013​
Người đại diện: Nguyễn Văn mão

Logo

Page Facebook